Đoàn công tác “cắt” rừng, cõng thi thể Đại úy công an hy sinh trở về

20:34 - 20/10/2020 Trung Ương Đăng Đức (Dân Trí Online) 2856

Sau 8 giờ đi bộ “cắt” rừng, băng qua biên giới Lào, rồi vòng trở về. Hiện đoàn công tác đã đưa được thi thể Đại úy công an hy sinh về khu vực đặt Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn 22 quân nhân hy sinh.

Tối 20/10, Thượng tá Hồ Sỹ Nhung – Trưởng Công an huyện Hướng Hóa cho biết, sau 8 giờ đồng hồ đi bộ “cắt” rừng, trong điều kiện đường sá khó khăn, thời tiết xấu, đoàn công tác đã đưa được thi thể Đại úy công an hy sinh ra bên ngoài.

Theo Trưởng Công an huyện Hướng Hóa, đoàn công tác thay phiên nhau cõng thi thể Đại úy Trương Văn Thắng bằng đường núi, băng qua biên giới Lào rồi vòng trở về Hướng Việt, hiện nay đã ra đến Hướng Phùng – nơi đặt Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn 22 quân nhân hy sinh.

Tại đây, đã có phương tiện đợi sẵn để đưa thi thể ra bên ngoài, thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Đại úy Trương Văn Thắng (SN 1989, Công an xã biên giới Hướng Việt, huyện Hướng Hóa) hy sinh khi đi tìm kiếm, cứu hộ người dân mất tích.

Đoàn công tác “cắt” rừng, cõng thi thể Đại úy công an hy sinh trở về - 1

Đại úy Trương Văn Thắng. Ảnh: Báo CAND

Đối với 2 cán bộ là Phó bí thư Biên phòng tăng cường và ông Hồ Văn Sinh – Chủ tịch xã đang bị thương, lực lượng đặc nhiệm Bộ đội Biên phòng sẽ sớm đưa ra theo đường rừng, tương tự đoàn công tác của Công an di chuyển.

Trước đó, vào chiều 17/10, trong khi đang cố gắng tìm kiếm 7 người dân ở địa phương Hướng Việt đi làm rẫy mất tích, các cán bộ, chiến sĩ đã không may bị lở núi kèm theo lũ quét, thượng úy Thắng hy sinh.

Đại úy Biên phòng Lê Văn Dùy, cán bộ tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Việt bị gãy chân trái; ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt bị chấn thương nặng; 4 người khác mất tích.

Ngày hôm sau, cả 4 cán bộ đã trở về an toàn.

Sáng 19/10, tại Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ của Công an đóng tại Hướng Hóa, sau nhiều giờ họp, bàn, tìm phương án, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đã thống nhất đề xuất phương án của Công an tỉnh Quảng Trị và Công an huyện Hướng Hóa phối hợp người dân địa phương lội bộ xẻ rừng từ điểm Hướng Phùng vòng qua sát biên giới Lào rồi men theo bờ sông Sê Băng Hiêng đi đến chân núi Tà Rùng, từ đây tiếp tục xẻ rừng, băng suối, leo ngược lên núi Tà Rùng đến Hướng Việt.

Đoàn tìm kiếm, cứu nạn gồm 10 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, tỉnh và một người dân địa phương thông thạo địa hình, xuất phát lúc 12h trưa cùng ngày.

Những tin cũ hơn

Thư kêu gọi ủng hộ bà con Họ Trương miền Trung bị ảnh hướng lũ tháng 10/2020

— 18 Tháng Mười 2020

Tiến độ hoàn thiện Nhà thờ họ Trương Việt Nam

— 15 Tháng Chín 2020

Hiện nay tại nhà thờ họ Trương Việt Nam từ cổng tam quan bước vào bên tay phải là cây Bồ Đề do nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang trồng, bên trái cổng là cây Đa do ông Trương Văn Đoan chủ tịch hội đồng họ Trương Việt Nam nguyên thứ trưởng thường trực bộ kế hoạch đầu tư trồng, tiếp theo là cây Lộc Vừng do hội đồng họ Trương Nghệ Tĩnh trồng, cây Vú Sữa mang nét đặc trưng của miền Nam do hội đồng lâm thời họ Trương thành phố Hồ Chí Minh mang ra trồng...

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động hơn 600 tỉ đồng cho Long An

— 13 Tháng Chín 2020

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động kinh phí hơn 600 tỉ đồng cho nhân dân tỉnh Long An xây dựng các công trình cầu giao thông nông thôn, trường học, bệnh viện, nhà cho người nghèo, tạo quỹ học bổng

Biệt thự 800m2 bề thế của đại gia giàu nhất phố cổ Hà Nội một thời

— 08 Tháng Năm 2020

Căn biệt thự cổ tại Hàng Bè (Hà Nội) được xây dựng vào năm 1925, bởi cụ Trương Trọng Vọng, một doanh nhân thầu khoán (chủ thầu xây dựng) nổi tiếng đầu thế kỷ 20.

Thư chúc tết của Hội đồng họ Trương Việt Nam

— 31 Tháng M. hai 2019

Bước sang năm 2020 và đón xuân Canh Tý, cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, Hội đồng họ Trương Việt Nam mong muốn và kêu gọi toàn thể bà con họ Trương Việt Nam hãy phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống tốt đẹp của người họ Trương chúng ta với ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, sáng tạo, hăng say trong lao động sản xuất, siêng năng trong học tập và nghiên cứu, góp phần xây dựng dòng tộc, đất nước phồn vinh, mọi người, mọi nhà ấm no, hạnh phúc.